May 7, 2014

ปริศนารอยอดีต - Blood Brothers (Sign of Seven Trilogy#1)



สำนักพิมพ์ : เพิร์ล
ผู้เขียน : Nora Roberts
ผู้แปล : จรรย์สมร รัตนชาตะ

เรื่องย่อ

"ลูกหลานเอ๋ย สามส่วนจากหนึ่งเดียว ด้วยศรัทธา ด้วยความหวัง และด้วยความจริง ลำแสงหนึ่งผนึกเข้าด้วยกันเพื่อขับไล่ความมืด ข้าขอปฏิญาณไว้ ณ ที่นี้ว่าข้าจะไม่ลาลับจนกว่าจะถึงวันชี้ชะตา"

เมืองฮอว์กินส์ ฮอลโลว์ มีสิ่งแปลกประหลาดเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 7 เดือน 7 ของทุก ๆ 7 ปี เหตุการณ์นี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเด็กชายสามคน...เคเลบ, ฟ็อกซ์ และเกจ... ซึ่งเกิดวันเดียว เดือนเดียว และปีเดียวกัน พากันไปฉลองวันเกิดที่ศิลาเพเกิน สถานที่เก่าแก่ซึ่งมีอดีตยาวนานย้อนหลังไปหลายร้อยปี แล้วปลดปล่อยปีศาจร้ายแห่งการทำลายล้างออกมาโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เมื่อถึงเดือน 7 ของทุก ๆ 7 ปี เมืองฮอว์กินส์ ฮอลโลว์ จะแปรเปลี่ยนเป็นนรกนานถึง 7 วัน

ยี่สิบเอ็ดปีให้หลัง ตำนานท้องถิ่นเรื่องนี้ได้นำพา ควินน์ แบล็ก นักข่าวและนักเขียนสาวมาสู่เมืองต้องสาปแห่งนี้ ด้วยความหวังที่จะใช้เหตุการณ์สยองนี้เป็นหัวข้อผลงานชิ้นใหม่ของเธอ โดยหารู้ไม่ว่าอดีตได้เชื่อมโยงตัวเธอเข้ากับเมืองนี้จนเธอไม่อาจหลีกเลี่ยงชะตากรรมแห่งอาถรรพณ์...รวมทั้งพรหมลิขิตแห่งรัก...


REVIEW

คาล , ฟ็อกซ์ , เกจ เกิดวันเดียว เดือนเดียว ปีเดียวกัน เมื่อวันเกิดครบรอบสิบปีของพวกเขามาถึง ทั้งสามคนตัดสินใจไปฉลองวันเกิดที่ศิลาเพเกิน และระหว่างที่ทั้งสามคนกรีดข้อมือสาบานเป็นพี่น้องกัน พวกเขาก็ปลดปล่อยปีศาจออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจ และนั่นทำให้เมืองฮอว์กินส์ ฮอลโลว์เกิดเหตุการณ์นรกแตกในทุกๆเจ็ดปี

ควินน์ แบล็ก มาหาข้อมูลเพื่อที่จะเขียนลงหนังสือของเธอที่ฮอว์กินส์ ที่นั่นทำให้เธอได้พบกับคาล ทั้งสองได้มีเวลาอยู่ด้วยกันในขณะที่สิ่งแปลกๆเกิดขึ้นรอบๆตัวทั้งสอง ไม่เพียงเท่านั้น เลย์ล่า หญิงสาวนางหนึ่งที่ถูกฝันร้ายตามหลอกหลอนจนเธอต้องพาตัวเองออกจากนิวยอร์คแล้วมุ่งหน้าเข้าสู่ฮอว์กินส์ยังเป็นอีกคนที่สามารถมองเห็นสิ่งเหนือธรรมชาติได้อีกด้วย

ปีศาจที่คุมคามเมืองแห่งนี้แข็งแรงขึ้นทุกทีในเวลาที่ผ่านไป ก่อนจะถึงวันที่ 7 เดือน 7 คาล , ฟ็อกซ์ , ควินน์ . เลย์ล่า ต้องช่วยกันหาจุดเชื่อมโยงทั้งหมดนี้ที่จะนำไปสู่หนทางในการยุติเรื่องทั้งหมดนี้

ความสัมพันธ์ระหว่างคาลและควินน์พัฒนาขึ้นจนหญิงสาวเอ่ยบอกรักชายหนุ่ม แต่คาลทำแบบนั้นไม่ได้ ไม่ใช่ตอนนี้ ในขณะที่ฝันร้ายกำลังจะมาเยือนเมืองนี้ในอีกไม่กี่คน เขาปล่อยให้ทั้งสองต้องเข้าไปเสี่ยงอยู่ตรงนั้นไม่ได้

ปมปริศนาค่อยๆเผยออกมาเรื่อยๆ เมื่อ เกจ และ ซีบิล เดินทางมายังเมืองแห่งนี้ ทั้ง 6 คนเริ่มมือกันประกอบภาพชิ้น่สวนปริศนาที่กระจัดกระจาย ทั้งภาพของความทรงจำของแอนน์ ฮอว์กินส์ที่ดูเหมือนจะเป็นกุญแจสำคัญสู่อะไรก็ตามที่พวกเขากำลังตามหาอยู่

... ชอบสไตล์การเล่าเรื่องของนอร่ามากๆ ที่ปริศนาค่อยๆเผยขึ้นทีละน้อยบวกกับกลิ่นอายระทึกขวัญระคนโรแมนติกของโทนเรื่องที่ยิ่งเพิ่มความน่าดึงดูดเข้าไปใหญ่ ความสัมพันธ์ของตัวละครที่ค่อยๆเติบโตขึ้นตามกาลเวลาก็ทำได้ดี

แต่เราว่าเนื้อเรื่องเล่มนี้เหมือนดำเนินไปช้านิดนึง คล้ายๆว่านอร่าต้องการปูเนื้อเรื่องทั้งหมดภายในเล่มนี้เสียมากกว่า เพราะกว่าอะไรจะเข้าที่เข้าทางก็ปาไปเกือบครึ่งเล่มแล้ว แถมจุดไคลแม็กซ์ยังไปอยู่ท้ายๆเล่มแล้วก็มีไม่ค่อยเยอะเท่าไร

คะแนน 8/10

No comments:

Post a Comment